พร้อมใจผนึกกำลังร่วมล่องธรรมนาวา :
ไม่กระจ่างต่อ"องค์" อันเป็นหลัก
"คุณ" อันก่อประโยชน์ของวิถีธรรมยุคขาว
จะประกาศกล่อมเกลาแทนฟ้าอย่างไรได้
(ไป่หยางฝ่าเหมินเตอถี่ยังปู๋หมิง หยูเหอไต้เทียนเซวียนฮว่า)
พระแม่องค์ธรรมโปรดว่า : "อักษรโอวาทประกาศิตปักหลักแน่นแดนจงฮว๋า" "อรรถาประกาศกว้างนำทางคนบุญ" วันนี้ จะประกาศกล่อมเกลาแทนฟ้า จะไม่รู้คล่องรัตนคัมภีร์ไม่ได้ จะไม่เปิดเวทีวิถีธรรมยุคขาวไม่ได้ รัตนคัมภีร์ยุคขาว แฝงนัยของธรรมปฏิเวธ ระหว่างฟ้ากับคน เป็นหลักธรรมร่วมกันของสามศาสนา อนุตตรฯ ธรรมปฏิเวธหายไปในระบบระเบียบพิธี ผู้ใดหรือจะ "ขุดค้นความลับที่อริยะยังมิได้ขุดค้นขึ้นมาได้" หลักสัจธรรมของสามศาสนาถูกกักขังกำำกัดอยู่ในธรรมวิถีต่าง ๆ ผู้ใดหรือจะ "เบิกวิถีหลักธรรมที่ยังไม่กระจ่างแต่บรรพกาลมา" วิถีธรรมยุคขาว สิ่งที่จะอรรถาก็คือ ความลับที่อริยะยังมิได้เปิดเผย หลักธรรมที่บรรพกาลมายังมิได้กระจ่าง พระอาจารย์โปรดว่า : "มนุษยธรรมตั้งฐาน จึงอาจแผ่ไพศาลอนุตตรธรรม ประกาศกล่อมเกลาแทนฟ้า ความยากอยู่ที่ ปฏิบัติมนุษยธรรมให้เป็นจริง ยากยิ่งกว่านั้นอยู่ที่ ชีวิตกับจิตญาณสื่อสมานผ่านถึงกัน บรรลุได้ หยิบยกเสริมส่งคุณสัมพันธ์ความเป็นคน ปฏิบัติธรรมวิสัยซื่อตรงจงรัก อภัยใจกว้าง เห็นมวลชนเช่นพี่น้องร่วมอุทร เห็นสรรพชีวิตเป็นเลือดเนื่อเดียวกัน" เหล่านี้คือ รากต้นขั้วผลในการตั้งตนดำเนินธรรมของธรรมวิถีปราชญ์แท้จริง ปรัชญาความคิดกับการศึกษาวิถีธรรมยุคขาว ถ้าไม่ฝังรากมั่นคงเป็นจริง "คอขวด" ของจิตวิสัย ไม่อาจทะลวงให้แตก ไม่อาจพ้นผ่านได้ คุณสมบัติความเป็นคนแม้จะผ่านการฝึกฝนแต่มิได้เจริญเติบโต พลังเที่ยงธรรมในตนขาดพร่อง การตัดสินใจไม่เฉียบขาดพอ หลังไหล่ไม่แข็งแกร่งพอ อย่างนี้แล้ว ภาระศักดิ์สิทธิ์จากฟ้าเบื้องบนเราจะ "รองรับ" สืบต่ออย่างไร ปัญญาญาณยุคขาวเราจะ "ถ่ายทอด" สืบสานอย่างไร อะไรคือวิถีธรรมยุคขาว วิถีธรรมยุคขาวคือ ถ่ายทอดพระโองการฟ้าแท้จริง ถ่ายทอดพงศาธรรมแท้จริง และถ่ายทอดวิถีจิตแท้จริง การถ่ายทอดไตรรัตน์แท้จริงนี้ เป็นสายทองกลับสู่เบื้องบน พระอาจารย์โปรดว่า : "สองคนเฝ้าหนึ่งผืนดิน (สองดวงตา หนึ่งญาณทวาร) เห็นจิตญาณได้ เสริมสร้างกุศลกรรมภายนอก บำเพ็ญคุณธรรมภายใน บำเพ็ญนานไป บรรลุภาวะก็จะราบเรียบใจ สงบอารมณ์ได้เอง" (ซวงเหยินโสว่อี้ถู่ เหนิงเจี้ยนซิ่ง
เหนิงเผยไอว้กงซิวเน่ยเต๋อ
ซิวจิ่วเลอ
จื้อหยันเต้าต๋าจิ้งเจี้ย จิ้วเหนิงผิงซินจิ้งซี่)
วิถีธรมยุคขาวไม่ใช่นั่งนิ่งทำสมาธิ พระอาจารย์โปรดว่า : "นั่งนิ่งทุกวัน (วันละหลายชั่วโมง)
หนึ่ง ผิดต่อประเทศชาติ
สอง ผิดต่อพ่อแม่
สาม ผิดต่อตนเอง ควรเอาเวลามากมายนั้น เติมเต็มสิ่งจริงของตน"