พรหมวิหารธรรม ตราบเท่าชีวิตเฉินเฉียนเหยินต้ากู :
ปีติธรรมเกินประมาณ ธรรมกิจทะยานบิน
(ฝ่าสี่อู๋เซี่ยน เต้าอู้เฟยเถิง)
ด้วยจงรัก ศรัทธาจริงใจ ดำเนินกรุณามโนธรรม
( ปิ่งจงเฉิงจือซิน สิงเหยินอี้จือเต้า )
ฝนตกหนักผ่านไปย่อมมีฟ้าใส เดินทางผ่านขวากหนามที่เจ็บปวดถึงขั้วหัวใจ... ปีหมินกั๋วที่เจ็ดสิบสาม (ค.ศ. 1984) สถานธรรมศูนย์กลางที่ถนนจิ่นโจว ไทเป สร้างเสร็จเปิดใช้ท่ามกลางเสียงอวยชัยจากผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคม เดินผ่านภาวะวิกฤติของธรรมกิจ ต้ากูเฉียนเหยินใคร่ครวญถึงความเจ็บปวด หลังจากเจ็บปวดว่า "แต่โบราณกาลมา ขุนนางซื่อสัตย์ ชายชาตรีผู้พลีชีพ เป็นที่สรรเสริญยอมรับนั้น เหตุด้วยเพราะเขาแยกแยะถูกผิดชัดเจน เกร่งกล้าอดทนไม่ถอดถอน ในหมู่เหล่านั้น คนซื่อสัตย์ ชายชาตรีมียิ่งมาก ยิ่งสามารถทำความเป็นจริงแก่ความคิดของศูนย์กลางได้ ผู้บำเพ็ญคนหนึ่ง ชั่วชีวิตไม่ผิดต่อซื่อสัตย์จงรักมโนธรรมได้ ก็จะบำเพ็ญบรรลุมรรคผลแท้จริง นี่คือรากฐานการเป็นคน และเป้าหมายการปฏิบัติบำเพ็ญของอาณาจักรธรรม ก็คือให้บรรลุเป็นจริงต่ออุดมการณ์โลกมหาเอกภาพสันติสุข ดังนั้น ยิ่งจะต้องมีรากเป็นฐาน มีลำต้นเป็นหลัก มาค้ำคานอาณาจักรธรรมใหญ่นี้ จึงจะแตกกิ่งก้านสาขาพุ่มใหญ่ ตกผลมากมาย ต้ากูเฉียนเหยินได้คิดอีกว่า ชีวิตจิตญาณของมวลเวไนยฯ ไม่เพียงเกี่ยวข้องเฉพาะตน ยังสะท้อนผลถึงบรรพชนเจ็ดชั้น ลูกหลานเก้าชั่วคนของเขา จำจะต้องให้พวกเขาเติบโตแข็งแรงในอาณาจักรธรรม อย่าต้องแกว่งไกวไม่คงที่จากลมภายนอกพัดพาดั่งหญ้าลู่ลม ในปีเดียวกันนั้น ต้ากูเฉียนเหยินเปลี่ยนวิธีการส่งเสริมซึ่งเคยรับผิดชอบสายเดียวให้เป็นหน้าที่ส่งเสริมดูแลร่วมกันของอาณาจักรธรรมใหญ่ ดังนั้น จึงลองดำเนินงานกลุ่มอักษรจงอี้ (จงอี้จื้อปัน) ที่อาณาจักรธรรมไทเปปฏิบัติมา ก่อตั้งศูนย์กลางร่วมช่วยธรรมกิจ (เต้าอู้ปังปั้นจงซิน) ทำให้การผลักดันธรรมกิจยิ่งรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ต้ากูเฉียนเหยินยังหวังให้ใจของทุกคน อาศัยศรัทธาจงรักดำเนินกรุณามโนธรรม ท่านกล่าวว่า "ชั้นจงอี้ คืือจงรัก มโนธรรม จะต้องสมัครสมานร่วมงานสามัคคี ตอบสนองใส่ใจ อุ้มชูรักใคร่ซึ่งกัน จะต้องเจริญตามกวนอริยมหาราชเจ้า ที่ซื่่อตรง จงรักภักดี ถึงที่สุดแห่งมโนธรรม ยังจะต้องมีขวัญวิญญาณอันไม่ยึดหมายใคร่ได้ บริการให้ด้วยจริงใจศรัทธา อย่างนี้ จึงอาจนำเนื่องมวลผู้น้อยมากมาย กับมวลเวไนยฯไม่อาจประมาณจึงจะนับได้ว่า จงอี้ นี่คือสถานภาพของพวกเรา อีกทั้งเป็นภาระศักดิ์สิทธิ์ และหน้าที่อันพึงรับผิดชอบ" เนื่องจากการดำเนินงานจงอี้ปันที่ไทเป ได้รับความสำเร็จ ปีหมินกั๋วที่เจ็ดสิบห้า (ค.ศ. 1986) ต้ากูเฉียนเหยินจึงได้นำรูปแบบนี้ แผ่กว้างไปยังอาณาจักรธรรมต่าง ๆ ภายในประเทศ ปีหมินกั๋วที่เจ็ดสิบแปด (ค.ศ. 1989) ขยายออกไปอีกทุกอาณาจักรธรรมโพ้นทะเล บัดนี้ อาณาจักรธรรมภายในประเทศ ลำดับก่อนหลังมี อวิ๋นหลิน จังฮว่า ไถเป่ย ไถจง เหมี่ยวลี่ เกาสยง ไถหนัน เจ็ดมหาอาณาจักรธรรมโพ้นทะเลลำดับก่อนหลังมี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ อลอว์สตาร์ ไทย ลอสแองเจลิส หกมหาอาณาจักรธรรมผลักดันโครงสร้างจงอี้จื้อปัน ไปพร้อมกันแล้ว ทำให้อาณาจักรธรรมเกาะกลุ่ม แน่นแฟ้นและแกร่งตัน การสื่อขารสารรวดเร็วกว้างไกล วางรากฐานอาณาจักรธรรมมั่นคงไม่อาจล้มล้าง