collapse

ผู้เขียน หัวข้อ: อุทาหรณ์ : ระวังร้านซ่อมมือถือนะ  (อ่าน 2428 ครั้ง)

ออฟไลน์ tik

  • Admin
  • มิตรนักธรรม
ระวัง !! ร้านซ่อมโทรศัพท์ เดอะมอล์บางกะปิ !!‏
พอดีว่าน้องที่รู้จักกันเค้าวานให้มาโพสต์ เพื่อที่จะระวังร้านนี้

ผมขอก๊อปข้อความของน้องเค้ามาเลยนะครับ

อันนี้เป็นลิงค์ของบอร์ดที่น้องเค้าไปลงไว้

http://welcome.warzier.com/viewtopic.php?f=4&t=233
สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องอยากจะฝากบอกเพื่อนๆ ไว้เป็นอุทาหรณ์ เวลาเพื่อนจะเอาโรศัพท์ไปซ่อมที่ไหนก็ตาม

เมื่อวันที่ 15 กันยายน พศ.2550 เวลาประมาณ เที่ยง เรา
ได้เอาโทรศัพท์ไปซ่อมค่ะ ที่เดอะมอลล์บางกะปิ ชั้นG ร้านจะอยู่หน้าศูนย์อาหาร Food Center ตรงที่เเลกคูปอง

ร้านอยู่ด้านตรงข้ามกับร้าน ซีดี วีซีดี GMS น่ะค่ะ เเนบรูปร้านมาเเล้วนะคะ

ถ้าคนเคยไปเดอะมอลล์บางกะปิคงจะรู้ค่ะ

โทรศัพท์เป็นโนเกีย 3250 เครื่องสีชมพู อุปกรณ์ในเครื่องครบหมดทุกอย่างนะคะ

ย้ำนะคะ ว่าอุปกรณ์ครบ ทั้ง เเบตเตอรี่ หน้ากาก เมมโมรี่การ์ด เเล้วก็อุปกรณ์ภายใน ทุกอย่าง
เพราะไม่เคยส่งซ่อมที่ไหนมาก่อน

อาการที่พังก้อคือ จอเเตก เป็นรอยดำๆ เเละเครื่องเปิดไม่ค่อยติด

ตอนเเรก ตกลงราคากัน ค่าจอ 1900 บาท ( ตอนแรกเค้านึกว่าจอเราพังเฉยๆ )
เค้าบอก ทิ้งเครื่องไว้ให้เรา ประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็เสร็จ

ด้วยความที่เชื่อใจอยู่ในห้างดัง ไม่น่าจะมีอะไรตุกติก อีกทั้งคนที่เค้าคุยกับเราหน้าร้านเรื่องโทรศัพท์ก้อพูดจาน่าเชื่อถือ
เราก็ทิ้งโทรศัพท์ไว้ให้เค้า ประมาณ บ่ายสามโมง เราก็โทรไปหาเค้าอีกที (เพราะเราจะกลับบ้านเเล้ว)

เค้าบอกว่า อาการโทรศัพท์ของเรา ไม่ใช่เเค่จอเเตก เเต่เครื่องเปิดไม่ติด
คงต้องรอช่างมาดูอีกนาน เเล้วก็หลายวันกว่าจะเสร็จ

ด้วยความที่เราก็เชื่อใจมาตั้งเเต่ต้น (เพราะเค้าพูดดีนะ พี่เค้าเป็นบุลคลเพศ3 เเล้วก็พูดจาดีอ่ะเเหล่ะ)
เราก็เลย ทิ้งโทรศัพท์ให้เค้าซ่อมไป หลังจากนั้น 2 วัน เราก็โทไปถามว่าตกลงราคาเป็นไง
ในใจเราก็คิดว่า ถ้าเกิน 3 พันยังไม่ซ่อม เค้าก็บอกว่า เนี่ยยังไม่เเน่เลยว่าเท่าไหร่ เเต่ประมาณ 3500 ขึ้น ไหวไหม

เราบอก คงไม่ไหวอ่ะค่ะพี่ พี่เค้าก็บอกอีกว่า เนี่ยพี่เองก็ยังไม่เเน่ใจราคา เดี๋ยวจะโทรไปบอกใหม่นะ

(อ่อ ลืมบอกช่วงนั้นเราต้องสอบพอดีเลยไม่ค่อยมีเวลา)

อีก 5 วันผ่านไป เค้าก็โทรมาบอกว่า เนี่ย พี่ว่าซ่อมไม่คุ้ม เเล้วมีคนเค้ามาขอซื้อโทรศัพท์ของน้องอ่ะ
เค้าจะซื้อไปเเกะเอาอะไหล่ข้างในอ่ะ น้องจะขายเลยมั้ย พี่เค้าขอ 1000 บาท เเต่พี่ขอหักค่าหน้าร้านพี่ 100 นึงนะ
น้องจะได้ 900 บาท เอามั้ย

เราตอบเเบบไม่คิดเลย ไม่เอาอ่ะค่ะพี่ บอกไปงี้ เค้าก็เซ้าซี้ๆ เราก็บอก ยังงัยก็ไม่ขายค่ะพี่

เเล้วเค้าก็ถึงบอก อาการของเครื่องเราเป็นงี้ ซ่อมทีก้อ เกือบ 4000 บาท
เราก็เลยถามว่า เเล้วถ้าจะให้เครื่องเปิดติดอย่างเดียวอ่ะพี่ เท่าไหร่ เค้าก็ถามเหตุผลเราว่าทำไม
เราก็บอกเค้าว่า ต้องการจะเอาข้อมูลใน เครื่องอ่ะค่ะ มีข้อมูลสำคัญ
( จริงๆ อยากให้เครื่องเปิดติดเฉยๆ เเล้วจอไว้ซ่อมทีหลังเพราะต้องเก็บตังซ่อมเอง T T)
เค้าก็บอกงั้นพี่ต้องไปถามช่างดูก่อน เเล้วก้อวางไป

อีก 2 วันก็โทมาหาเราอีก เเต่ทียี้เค้าบอกว่า น้องจะไม่ขายจริงๆหรอคะ พี่ดูข้อมูลข้างในแล้วไม่เห็นมีอะไรสำคัญเลย
เราก็บอก งั้นพี่ไม่ต้องเเล้วล่ะค่ะ ปล่อยไว้งั้นเเหล่ะ เด๋วนู๋ไปเอาคืน

หลังจากนั้น เราเองก็ชะล่าใจไปหน่อย เพราะว่าสอบอยู๋เลยไปไม่ได้ ต้องอ่านหนังสือ
พอสอบเสร็จก็เลยไปเอาคืนมาเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พศ. 2550 ตอนเอากลับไปไปค่อยข้างมืดเเล้วประมาณ 3 ทุ่ม
เลยรีบ ไม่ได้เช็คข้างในด้วย เพราะพี่เค้าเอาถุงใส่ซีดี ห่อละ ติดกาวอย่างเเน่นหนา - -''
นี่ก็เป็นความผิดพลาดอีกอย่างนึง .. ( ดูไว้เป็นตัวอย่างนะคะ )

พอเอากลับมาถึงบ้าน เอาโทรศัพท์ออกมาดู จะเอาเมมโมรี่การ์ดมาใส่อีกเครื่อง
ปรากฏว่า เมมโมรี่การ์ดหาย เปิดดู ข้างใน แบตเตอรี่ หายอีก หน้ากาก เเยกชิ้น ตัวปิดตรงปุ่มเปิดเครื่องด้านบน
หลุดออกมาเป็นชิ้น ยังไม่รวมอุปกรณ์ภายในอะไรบ้างไม่รู้คงจะหายไปแล้ว
เพราะเราเองก็ไม่สันทัดที่จะ ชำเเหละโทรศัพท์ตัวเองดูได้ถึงขนาดนั้น เเต่คาดการร์ว่า ขนาดเเบตยังเอา
ข้างในที่มองไม่เห็นก็คงจะไม่เหลือเเล้วล่ะ

พอเรากลับไปถามเค้าอีกที ได้คำคำตอบกลับมาว่า ' ตอนพี่ไปเอาที่ศูนย์กลับมา มันก็ไม่มีเเล้วนะคะ '
เราเอง งง เลย ยังไงเค้าด็ไม่รับท่าเดียว
อารมณ์นั้นเราโกรธมาก เค้าพูดอะไรมาเราไม่อยากฟังอีกเเล้ว เลยพูดไปว่าหรอคะ หรอคะ ๆ รัวๆ ^^''
เเล้วก็เดินออกไปเลย
ทำใจละค่ะ

เเล้วก็โทรถามคุณตำรวจมาค่ะ ( พอดีที่บ้านรู้จักกัน ) ขอเอ่ยชื่อนะคะ พ.ต.ท. เทียนชัย สายสะอาด ท่านก็บอกเราว่า
'จริงๆ ต้องตามเอาคืนนะ ตามเอาคืนได้ เเต่มันจะเกิดความลำบากนั่นเเหล่ะตรงที่เราไม่มีหลักฐาน
จริงๆ ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ไปแล้วกัน ก็เป็นอุทาหรณ์ของเราเองนั้นเเหล่ะ '

จริงๆนะคะ พอเกิดเรื่องแบบนี้กับตัวเอง เลยมีมุมมองไม่ดี กับร้านซ่อมโทรศัพท์ทั่วไปมากๆเลย
ระเเวงไปหมด เรารู้ว่าร้านดีดี ก็มี เเต่คุณว่าเราไม่ได้นะคะ เพราะเรื่องที่เกิด ลูกค้าไม่ได้เป็นต้นเหตุ
เเต่ต้นเหตุ คือคนที่ประกอบสัมมาอาชีพเเบบคุณบางคนเท่านั้น ปลาเน่าตัวเดียวก็เหม็นไปทั้งตู้

เราเองก็ทำอะไรไม่ได้มากกว่าจะบอกให้ ลูกค้าคนอื่นๆ ระวังตัวไว้เฉยๆ ทางที่ดี ก่อนจะซ่อม
คุณเขียนไปเลยว่าตอนคุณเอาโทณศัพท์มาซ่อม เครื่องคุณทมีอะไรบ้าง จดไว้ให้หมด ในใบรับซ่อม
กระทั่ง Serial Number ของโทรศัพท์ ทุกๆอย่าง จดไว้นะคะ กันไว้ดีกว่าเเก้ค่ะ
( ที่บ้านเราเคย นำกล้องไปซ่อม ที่จีน ที่นู่นเค้าดีนะ เค้าเขียนหมดทุกอย่าง ว่ามีอะไรบ้าง ซีเรียลนัมเบอร์อะไร )
เอามาใช่ที่นี่มั่งก็คงจะดีเเละเป็นประโยชน์กับลูกค้าต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

Credit : http://www.dek-d.com/board/view.php?id=981322   By : เอามาบอกต่อ

Tags: